Bao bì được xem là yếu tố tác động rất lớn đến hành động mua sắm của khách hàng. Vì thế, việc cá tính hóa bao bì cho dòng sản phẩm hướng đến từng đối tượng mục tiêu sẽ là cơ hội giúp thương hiệu tăng trưởng gấp đôi doanh số. Vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cách thức để làm cho câu chuyện “từ kệ hàng đến giỏ hàng” trở thành của bạn, hãy xem những lưu ý trong thiết kế bao bì dưới đây và nhanh chóng trở thành chủ nhân tiếp theo của các mẫu chai lọ ấn tượng.
1. Màu sắc trong thiết kế bao bì
Theo nghiên cứu: “Impact of color on marketing” (Tác động của màu sắc trong Marketing) chỉ ra rằng: “60-90% số người đưa ra những đánh giá về sản phẩm trong vòng 90 giây chỉ dựa trên màu sắc”. Điều này đồng nghĩa, màu sắc là yếu tố quan trọng quyết định đến hành động và đánh giá cảm quan của khách hàng. Thông qua màu sắc trong thiết kế bao bì, người tiêu dùng thường có cái nhìn ban đầu rõ hơn về tính cách thương hiệu và đối tượng mục tiêu thương hiệu nhắm đến.
1.1 Phân chia theo tầng lớp
Nếu khách hàng là giới cao cấp, họ có xu hướng lựa chọn các màu vàng đậm, đỏ đậm, tím đậm hay các gam màu tối như nâu vàng, đen,… những màu này giúp họ liên tưởng đến sự đẳng cấp, lịch lãm và sang trọng.
1.2 Phân chia theo khách hàng mục tiêu
Nếu sản phẩm của bạn hướng đến đối tượng khách hàng là nữ giới, hãy ưu tiên những màu sắc thể hiện sự trẻ trung, sáng tạo và gây hút mắt với phái đẹp như: trắng, tím, hồng và màu xanh,…
Ngược lại, những dòng sản phẩm dành riêng cho phái mạnh bạn hãy chú ý kết hợp các màu sắc thể hiện nét đàn ông phong độ với 3 màu chủ đạo: trắng, đen và xanh đen.
2. Họa tiết trong thiết kế bao bì
Sẽ không có một khuôn mẫu trong thiết kế họa tiết nào dành cho bạn, hãy ưu tiên sự sáng tạo mà bạn mong muốn thương hiệu mình hướng tới. Bạn hãy luôn ý thức, càng sáng tạo, mới lạ bạn càng có khả năng cạnh tranh với nhiều thương hiệu trên thị trường mỹ phẩm. Hãy thỏa sức sáng tạo và luôn nhớ vẫn đảm bảo được yếu tố mỹ thuật.
Nhưng dù có sáng tạo đến đâu, bạn cần những lưu ý sau để luôn giữ cho mình một cái nhìn tổng quát để khách hàng dễ mường tượng và nhớ đến bạn. Ví dụ: nếu khách hàng thuộc phái đẹp, bạn hãy thể hiện lên thiết kế bao bì của mình những đường nét tôn vinh sự mềm mại, uốn lượn, không quá màu mè sẽ tạo ra hiệu ứng sang trọng và có tính nghệ thuật cho sản phẩm.
Còn để chinh phục những chàng trai nam tính, chắc chắn rằng những họa tiết của bạn phải cực kỳ mạnh mẽ cùng các khối hình vuông sắc cạnh, đường thẳng cứng cáp, ắt hẳn đây sẽ là mấu chốt tạo nên tỷ lệ bán hàng vượt trội.
3. Kiểu dáng trong thiết kế bao bì
Không chỉ là màu sắc thiết kế hay những góc cạnh, một shape chai theo kiểu dáng đối tượng mục tiêu yêu thích cũng sẽ dễ dàng thu hút người tiêu dùng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy ghi lại những lưu ý sau đây khi thiết kế bao bì sản phẩm độc quyền:
+ Nếu khách hàng bạn thuộc giới cao cấp, bạn không được sơ sài dù là những chi tiết nhỏ nhất. Hãy ưu tiên kiểu dáng chai dễ cầm nắm, ấn tượng và cuốn hút vì đối tượng của bạn là đối tượng khó thuyết phục nhất, họ sẽ khó tính và yêu cầu cao hơn. Nếu làm được những điều trên, bạn có thể hoàn toàn ghi trọn điểm với phân khúc này.
+ Nếu sản phẩm tạo ra để dành riêng cho phái đẹp, hãy yêu cầu bên thiết kế một kiểu dáng mềm mại, nhẹ nhàng, uyển chuyển và có phần điệu đà. Đây có thể sẽ là cách biến khách hàng trở nên thân thiết và trung thành với thương hiệu.
+ Còn nếu đây là dòng đặc biệt chỉ dành cho phái mạnh thì bạn cần nghiêm túc trong việc lựa chọn kiểu dáng to lớn, cứng cáp và mạnh mẽ.
4. Chức năng trong thiết kế bao bì
Dù kiểu dáng và màu sắc như thế nào nhưng cũng đừng quên về chất lượng và chức năng chủ chốt của sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng. Một sản phẩm đẹp có thể gây ấn tượng nhưng một sản phẩm đẹp và chất lượng mới khiến người dùng trung thành với thương hiệu. Hãy ưu tiên sử dụng những bao bì và thiết kế có độ bền cao, đặc biệt an toàn với môi trường, có tính ứng dụng thông minh.
Tami cho rằng, để đồng hành cùng phong trào giảm thiểu bao bì nhựa mỹ phẩm, đã đến lúc các thương hiệu làm đẹp dần nhận thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ Trái Đất xanh. Việc thay thế các bao bì giấy, vải, nhựa sinh học,…giúp hạn chế các tác động xấu đến môi trường. Chắc chắn với một đơn vị có các sáng kiến mới lạ và đề cao thông điệp môi trường, doanh nghiệp bạn sẽ luôn được đánh giá là có trách nhiệm cộng đồng, tạo được sự khởi xướng, tiên phong và lan tỏa trong cộng đồng làm đẹp.
Chúng tôi tự hào là một trong những nhà máy vì môi trường, ngoài việc hướng đến các dòng mỹ phẩm thân thiện với tự nhiên, chúng tôi còn đi đầu trong việc khởi xướng sử dụng bao bì có thể tái chế. Tạo tác động tích cực, phần nào giúp định hướng và khuyến khích người dùng từ giã thói quen dùng nhựa nguyên thủy.
5. Thiết kế bao bì độc quyền tại Tami Natural Home
Tami Natural Home ngoài là một công ty chuyên gia công mỹ phẩm, còn là đơn vị uy tín và có kinh nghiệm trong Thiết Kế – In Ấn – Sản Xuất bao bì chất lượng, thu hút trên thị trường. Bên cạnh đó, sự tâm huyết và tận tình của đội ngũ nhân viên cũng là cách chúng tôi đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm.
Nếu bạn đang có ý tưởng và nhu cầu, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ càng trong thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp. Hãy tự tin biến câu chuyện “từ kệ hàng đến giỏ hàng” trở thành của bạn qua Hotline: 098 230 2430